Đỏ là một màu sắc nổi bật và đại diện cho sự mạnh mẽ và niềm đam mê cháy bỏng. Không chỉ vậy, màu đỏ còn là một gam màu vô cùng đặc trưng của Noel. Sử dụng màu đỏ phù hợp và khéo léo, hiệu quả sẽ giúp cho không gian lạnh lẽo của mùa đông trở nên ấm cúng hơn.


Để tạo nên một tổng thể hài hòa, đẹp hơn và ấm áp cho không gian nội thất phòng khách thì màu đỏ cần phải được sử dụng một cách linh hoạt.
Không nên quá cố định toàn màu đỏ trong căn phòng khách sẽ khiến cho nơi đây trở nên ảm đạm, buồn bã và lạnh lẽo hơn. Với một vài ý tưởng trang trí cho căn phòng khách bằng màu đỏ sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều gợi ý để có thể làm mới không gian nhà mình.
Cân nhắc tỉ lệ màu đỏ sử dụng cho không gian

Màu đỏ sẽ mang đến sự cuốn hút đến mọi người bởi nét rực rỡ và tươi sáng của nó. Tuy nhiên, khi sử dụng gam màu này mà bạn không biết cách phối hợp và trang trí hợp lí sẽ làm cho không gian căn phòng khách trở nên bức bối, khó chịu hơn.

Tỉ lệ sắc màu đỏ được sử dụng trong việc trang trí căn phòng khách cần phải được phối hợp cân đối hợp lý với các gam màu khác.
Một lưu ý nhỏ khi bạn sử dụng màu đỏ để trang trí cho căn phòng khách chính là bạn không nên sử dụng cố định một màu cho toàn bộ không gian mà chỉ nên tiết chế khi kết hợp độ đậm nhạt khác nhau của màu đỏ để tạo nên một nét sinh động và hấp dẫn hơn cho không gian.
Gam màu đỏ trong phòng được sử dụng với tỉ lệ chiếm khoảng 2/4 mà vẫn đẹp lung linh.

Lưu ý thêm ánh sáng khi trang trí phòng khách màu đỏ

Sự kết hợp màu sắc và ánh sáng luôn là một điều được nhà thiết kế lưu ý hàng đầu trong việc thiết kế nội thất. Vì vậy, khi sử dụng gam đỏ nổi bật để có thể làm đẹp cho không gian phòng khách để cùng đón Noel.

Phòng khách với màu đỏ luôn cần phải được đảm bảo yếu tố ánh sáng để có thể tránh gây cảm giác bức bối, khó chịu.
Sử dụng màu đỏ tạo điểm nhấn cho tường phòng khách

Sơn màu đỏ cho bức tường phòng khách trên tông nền với các gam màu trung tính khác như trắng, đen, ghi… sẽ giúp cho không gian phòng khách trở nên sáng bừng sức sống hơn mà không hề tốn kém. Bên cạnh đó, gam màu này sẽ giúp cho không gian tiếp khách trở nên thật nổi bật trong mùa Noel.

Mảng tường màu đỏ sẽ làm điểm nhấn nổi bật giúp cho không gian thêm ấn tượng.
Màu đỏ tạo điểm nhấn cho đồ nội thất

Nếu căn phòng khách nhà bạn quá quen thuộc và quá đỗi nhàm chán chỉ với những gam màu nhàn nhạt và quá đơn điệu thì hãy đừng ngần ngại mà tô thêm sắc đỏ cho đồ nội thất. Chỉ cần bạn bọc lại lớp vải đỏ cho bộ sofa hoặc thay rèm cửa với màu đỏ nổi bật… cũng đủ làm cho căn phòng thêm cuốn hút.

Nội thất sử dụng  màu đỏ để làm mới cho không gian phòng khách hiệu quả chào đón mùa Noel.

Màu đỏ tạo điểm nhấn cho trần và sàn

Chỉ với một chút ít sắc đỏ để tô điểm nhưng nó lại có tác động vô cùng lớn cho phòng khách. Những chi tiết vô cùng nhỏ này sẽ giúp cho phòng khách mang một diện mạo mới đầy cá tính và trẻ trung, lôi cuốn kỳ lạ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top